Xu hướng lắp đặt camera quan sát 2019

Ngày nay, khi mà ngành công nghiệp 4.0 đang bùng nổ mạnh mẻ, thì lĩnh vực camera quan sát 2019 cũng bắt kịp với xu hướng công nghệ 4.0. Nhiều hãng sản xuất camera 2019 nâng cấp và tích hợp tính năng mới vượt trội đáp ứng yêu cầu của khách hàng. An Bảo Minh xin giới thiệu các tính năng công nghệ camera 4.0 và sẽ trở thành xu hướng tại Việt Nam trong những năm sắp tới.

Công nghệ StarLight

Khái niệm công nghệ StarLight đã có từ lâu, và việc ứng dụng công nghệ StarLigh này trong camera quan sát thu hình vào trong đêm với hình ảnh có màu.  Với chip cảm biến, phát tán ánh sáng cực tốt camera sẽ tận dụng những điểm sáng trên khung hình để tán đều ra, hiển thị đầy đủ màu sắc trên khung hình. Giờ đây bạn không phải khó chịu khi về đêm là camera bị mất màu.

Công nghệ này được tích hợp với các dòng; Camera AHD StarLight, Camera IP starlight, camera HDTVI Starlight, camera HDCVI Starlight, là một sự phát triển vượt bật giúp chúng ta quan sát Ban đêm với môi trường ánh sáng cực thấp starlight (ánh sáng ngôi sao).

cong-nghe-camera-starlight-2019

Công nghệ 4in1

Hiện nay trên thị trường có 4 chuẩn công nghệ camera: Analog, AHD, CVI, TVI của nhiều hãng khác nhau. Điều này sẽ làm tốn nhiều chi phí khi không thể tái sử dụng và tương thích với nhau. Đơn giải là nếu camera công nghệ AHD thì không tích hợp được với các đầu ghi chuẩn TVI,... Chính vì vậy, các hãng đã tích hợp 4 công nghệ này vào 1 công nghệ dành cho camera và đầu ghi hình. Nghĩa là giờ đây camera 4in1 có thể chuyển đổi 1 trong 4 chuẩn công nghệ nói trên. Và đầu ghi hình 4in1 cũng tích hợp được 4 chuẩn camera như trên. Trong năm 2018 AVTECH đã triển khai công nghệ này và tiếp tục trở nên phổ biến tại thị trường trong nước cho những năm tới.

Image title

Camera Ultra HD 2K - 4K

Ngày nay, công nghệ Ultra HD được áp dụng trên các thiết bị di động, máy tính, Tivi với chất lượng hình ảnh 2K, 4K trở nên sống động và cực kỳ sắc nét. Các nhà sản xuất camera cũng tích hợp và nâng cao chất lượng hình ảnh thay vì chỉ xem camera là một thiết bị để quan sát đơn thuần HD, Full HD như hiện nay. Các camera được ứng dụng công nghệ này cho phép đưa độ phân giải hình ảnh lên tới 3840 x 2160 với mật độ điểm ảnh lớn hơn cho phép người dùng zoom lên để xem chi tiết được các vật thể ở xa.

2k

Hiện nay camera độ phân giải cao Ultra HD cũng đã phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam và là xu thế của những năm kế tiếp. Hiện giá thành camera Ultra HD cũng không còn quá đắt như các năm về trước. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể sở hữu một hệ thống camera chất lượng cao.

Cấp nguồn qua cáp đồng trục

Công nghệ camera cấp nguồn qua cáp đồng trục (PoC) đây là công nghệ camera mới nhất được giới hiệu bởi hãng một số hãng camera hàng đầu trên thế giới. Camera chỉ cần đi 1 sợi dây duy nhất về hỗ trợ PoC, giúp tiết kiệm chi phí đi dây, cũng như phòng chống cháy nổ được an toàn hơn

Đặc điểm nổi bật của công nghệ PoC

Đầu ghi hình DVR cung cấp nguồn nuôi cho camera mà không cần thêm thiết bị phụ nào.
Đầu ghi hình DVR hỗ trợ tự phát hiện camera/repeater có chức năng PoC hay không
Đầu ghi hình DVR phát hiện tình trạng quá dòng của tất cả các kênh và tự cách ly kênh đang bị quá tải.
Đầu ghi hình DVR hiển thị trạng thái hoạt động của chức năng PoC và cảnh báo nếu bị quá tải.

Lợi ích công nghệ PoC

Truyền tải cả tín hiệu hình ảnh với nguồn điện qua cùng một dây cáp đồng trục
Thi công lắp đặt hệ thống nhanh hơn, đơn giản hơn và ít tốn kém chi phí đi dây hơn.
Công nghệ camera thông minh
Smart Camera là dòng công nghệ camera IP tích hợp rất nhiều tính năng tiện ích thông minh nổi bật ứng dụng trong cuộc sống.

Đàm thoại 2 chiều
Điều khiển xoay trái - phải; lên xuống giúp giám sát mọi vị trí.
Dò chuyển động (Detect Motion) gửi thông báo qua phần mềm
Tính năng nhận dạng khuôn mặt
Tính năng đếm số lượng ứng dụng trong quản lý cửa hàng - kho
Nhiều tính năng khác

Thông tin liên quan

1